Căn nhà độc đáo chỉ mất hơn 200 triệu đồng và chỉ 1 ngày để xây dựng

Với giá nhà quá đắt đỏ như hiện nay ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cô Fan (tên nhân vật đã được thay đổi) phải vật lộn để có thể mua được nhà. Vì vậy, cô đành phải sống trong một căn đổ nát của cha mẹ nằm xa thành phố.

Vì điều kiện sống quá tồi tàn nên cô Fan đã thuê công ty kiến trúc PAO thiết kế cho mình một căn nhà riêng với chi phí thấp. Các kiến trúc sư của PAO đã hoàn thành ngôi nhà Plug-in vào tháng 12/2016 với chi phí vật liệu xây dựng và dụng cụ thi công có tổng chi phí chỉ 10.000 USD (227 triệu đồng).

Đội thi công đã xây ngôi nhà Plug-in này chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ. Ông James Shen, Chủ tịch của PAO cho biết, công ty đã thiết kế ngôi nhà này dựa trên một bản thiết kế tương tự để có thể lắp ghép được.

PAO cũng thực hiện dự án Courtyard Houses nhằm nâng cấp những ngôi nhà có điều kiện sống tồi tàn như thiếu cách nhiệt, đường thông cống hay thiếu cả bếp và phòng tắm. Dự án đã nâng cấp được 20 ngôi nhà nằm ở ngoại ô Bắc Kinh.

Theo Shen, đây là giải pháp ít tốn kém bởi ngôi nhà Plug-in này có thể gấp lại, vận chuyển đến ngay những vùng hẻo lánh, những nơi việc xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Vào tháng 7/2017, ngôi nhà này được đề cử vào những tòa nhà thế giới của năm do Hội Kiến trúc Thế giới trao giải. Kết quả sẽ được công bố vào tháng 11.

Cô Fan sống cùng con trai. Ngôi nhà một tầng trước kia đã được dỡ bỏ trước khi xây ngôi nhà mới.

Căn nhà gồm một phòng khách nối với phòng bếp, 2 phòng ngủ và một phòng tắm

Không gian bên trong đón rất nhiều ánh sáng tự nhiên

Phòng tắm cũng có cửa sổ trần nhà

Bên hông căn nhà dẫn đến một sân thượng thoáng mát

Ngôi nhà không dùng đến bất cứ máy móc hay lao động đặc biệt nào

Ngôi nhà được làm từ nhiều ô panel được nối với nhau bằng chìa vặn Allen (chìa khóa lục giác)

Những ô panel đã được cắt sẵn để tiết kiệm chi phí

Nhà Plug-in sẽ ít tốn kém hơn so với xây nhà truyền thống

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *